Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn Khang Điền: "Tôi phải tự tạo cơ hội trong ngành nghệ thuật"

"Tôi không may mắn và không có được cơ hội trong ngành nghệ thuật nên phải nỗ lực rất nhiều để tự tạo cơ hội cho mình", Đạo diễn Khang Điền chia sẻ.


Gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, Đạo diễn Khang Điền có một hành trình không may mắn. Dường như không có bất cứ cơ hội nào dành cho anh.

Sau khi tốt nghiệp lớp diễn viên chuyên nghiệp 3 năm tại Trung Tâm Văn Hóa Quận 11, anh chọn con đường hoạt động sân khấu cho sự nghiệp. Anh bắt đầu dấn thân đi tấu hài, tự thành lập nhóm, tự kết hợp với những bậc đàn anh trong nghề.

Đạo diễn, nhạc sĩ Khang Điền

Người đầu tiên anh kết hợp chính là cố Đạo diễn Tâm Chùa. Đây là một người anh cùng xuất thân chung một người thầy với anh.

Trong lĩnh vực sân khấu anh phải tự bươn chải, tự đi tìm show diễn và có một thời điểm anh phải dừng lại rẻ sang hoạt động báo chí và làm các ngành nghề khác.

Mãi cho đến sau mùa dịch, anh bắt đầu chọn con đường tiến thân vào sự nghiệp Đạo diễn. Anh thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh, vừa học vừa tự tạo cơ hội cho mình trong lĩnh vực.

Dường như sự quen biết trong nghệ thuật anh có nhưng cơ hội thì không. Điều anh có được chính là nền tảng kiến thức, sự yêu thương của thầy cô và những sự giúp đỡ của những đứa em quay phim trong trường để anh có thể thực hiện những tác phẩm phim ảnh anh mong muốn.


Mặc dù học Đạo diễn sân khấu nhưng anh lại hoạt động bên phim ảnh. Thực chất, sân khấu giúp anh rất nhiều trong công tác làm phim. Bộ phim "Sao Trời Làm Gió” chính là tác phẩm phim đầu tay do anh viết kịch bản và làm Đạo diễn. Do phim dính bản quyền âm nhạc nên anh phải gỡ những tập còn lại. Được biết dự án phim sau do chính anh sáng tác nhạc phim để tránh vi phạm bản quyền âm nhạc các nhạc sĩ khác.

Ngoài bản thân là một Đạo diễn, anh còn là một nhạc sĩ có tên tuổi gắn liền những ca khúc hit. Như: Anh Không Còn Thương, Đúng Là Đàn Bà, Mình Còn Thương Nhau….

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn