Được tạo bởi Blogger.

Tiết lộ bếp trưởng tài hoa của Chuỗi Mì trộn Park Kim Thang

Mì trộn Park Kim Thang được đông đảo giới trẻ biết đến và yêu mến trong thời gian qua, để được thành quả như vậy. " Linh hồn" của quán là ai, năng lực thế nào sẽ được tiết lộ qua bài báo này.

Làm bếp bằng tất cả đam mê

Gặp bếp trưởng Kiến Quốc trong buổi chiều muộn tại quán mì trộn Park Kim Thang - Quận 3, anh đang tất bật training cho nhân sự mới ở chi nhánh nơi đây. Tuy vậy anh vẫn nhiệt tình dành thời gian để trao đổi với chúng tôi. Đầu bếp Kiến Quốc là người gốc Hoa, anh sinh ra và lớn lên ở khu ẩm thực nổi tiếng trên đường Hàm Nghi. Anh tiếp xúc từ rất sớm các nền ẩm thực của người Hoa, Sài Gòn xưa, cùng với nhịp sống năng động ở Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, nơi hội tụ các món ăn đặc sắc từ các nước bạn. Cho nên niềm đam mê ẩm thực đã được sản sinh từ thuở bé, với mong muốn đem kỹ năng, kiến thức và lòng đam mê chuyển tải qua món ăn, để gửi tới tất cả mọi người cùng thưởng thức.

Anh Kiến Quốc bếp trưởng chuỗi Mì trộn Park Kim Thang

Hành trình hoạt động nghề bếp của bếp trưởng Kiến Quốc Anh

Kiến Quốc chia sẻ, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh chọn nghành Quản trị Kinh doanh và sau này học thêm trung cấp Quản trị Nhà hàng & Khách sạn. Nhưng rồi niềm đam mê ẩm thực quá lớn đã kéo anh chuyển hướng về nghề Bếp đến ngày nay. Sau khi tốt nghiệp trường, anh đã vào nhiều vị trí chuyên môn quan trọng trong các chuỗi, hệ thống lớn thời điểm đó như: Beer Club, Hệ thống chuỗi Xôi Lá Chuối, Bếp phó nội bộ trường Quốc tế Việt Úc, Bếp trung tâm trường mầm non Quốc tế STEAMe Garten của Shark Thủy…

Mỗi vị trí và mô hình trung bình khoảng từ vài trăm đến vài ngàn suất ăn/ngày. Để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp cần yếu tố gì? Anh Kiến Quốc chia sẻ: "Trong tất cả các lĩnh vực, yếu tố để thành công theo tôi nghĩ là phải tuyệt đối 'yêu và ghiền' công việc mình muốn làm. Chỉ khi đủ tình yêu với nghề bạn mới có sự gắn bó, sáng tạo và học hỏi nâng cao nhiều hơn. Yếu tố tiếp theo là khả năng cảm nhận hương vị và phân tích được nguyên lý của tất cả loại, nhóm thực phẩm, từ đó mới kích thích khả năng sáng tạo và điều phối phù hợp món ăn cho đại đa số khách hàng. Kỹ năng này nhiều người được thiên phú cho khả năng cảm nhận và phân tích rất nhạy, còn lại qua trường lớp chúng ta sẽ nắm rõ nguyên lý và phân tích một cách chuyên nghiệp và có nhiều phương án để xử lý món ăn hơn".

Cám ơn anh đã chia sẻ, chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công ở lĩnh vực anh đã chọn.

Bếp trưởng Kiến Quốc đảm nhiệm sản xuất món ăn tại hệ thống Mì trộn Park Kim Thang với hệ thống 4 chi nhánh:

  • 148i Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3
  • 219A Lê Cao Lãng, P. Phú Thạnh, Tân Phú
  • 100 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Q. Tân Bình
  • 259 Phạm Văn Đồng, Phường 1, Quận Gò Vấp

Quý bạn đọc có thể đến trực tiếp dùng bữa tại quán sẽ được giảm -20%/bill hoặc đặt qua hệ thống app như: Baemin - Grabfood - Shopee food - Gojeck - Loship - Be - Utop để hưởng những ưu đãi cũng như free ship.

Khả Luân
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn