Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn, nhạc sĩ Khang Điền phải bán từng bài nhạc mưu sinh

Là một nhạc sĩ thành công hai ca khúc: "Anh Không Còn Thương", "Mình Còn Thương Nhau" có tổng trên 50 triệu views trên Youtube. Thế nhưng, những Quý nhạc sĩ anh nhận lại cực kỳ rất thấp so với các nhạc sĩ khác.


Suốt 4 tháng qua những biến cố chuyện tình, cuộc sống đã đưa anh phải chật vật mưu sinh. Có những lúc anh cảm thấy gục ngã khi còn đang dang dở chuẩn bị cho học kỳ 4 ngành đạo diễn sân khấu. Cuộc sống anh là nhờ vào những Quý nhạc sĩ mà anh đã thành công hai ca khúc: "Anh Không Còn Thương" và "Mình Còn Thương Nhau". Nhưng những gì anh nhận lại từ những Quý nhạc sĩ suốt những năm qua hoàn toàn không xứng với hai ca khúc anh sáng tác luôn được khán giả yêu thích.

Anh cho biết có nhiều nhạc sĩ chỉ cần trúng 1 bài hát là đã thay đổi cuộc sống. Nhưng với anh có đến hai ca khúc suốt 6 năm qua chỉ là những Quý nhạc sĩ không đủ để trang trải. Quý 4/2022 là Quý nhạc sĩ anh nhận lại nhiều nhất so với các Quý khác nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều nhạc sĩ khác có bài hit như anh.


Thời gian qua anh phải nhờ những ca sĩ mua dùm từng bài hát để có tiền trang trải cuộc sống và dựng vở diễn cho bài thi học kỳ đạo diễn. Rơi vào bế tắc, anh không thể nhờ được ai chỉ còn trông chờ vào những sáng tác của anh.

Anh chỉ mong các ca khúc anh sáng tác khi ca sĩ phát hành được khán giả yêu mến, đón nhận như hai ca khúc "Anh Không Còn Thương" và "Mình Còn Thương Nhau" là niềm hạnh phúc to lớn suốt quá trình sự nghiệp sáng tác của anh. Điều anh hy vọng những Quý nhạc sĩ sắp tới có sự cải thiện hơn để anh tiếp tục có những tác phẩm mới hơn nửa.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn